This is alternative content.

Hội thảo khoa học về Phương pháp học tập, tổ chức và quản lý học tập
Thứ năm, 19 Tháng 12 2013 11:50

Thực hiện Kế hoạch đào tạo và nghiên cứu khoa học năm 2013, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, ngày 30 tháng 11 năm 2013, Trường Trung cấp Luật Tây Bắc đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Phương pháp học tập, tổ chức và quản lý học tập”. Hội thảo đã nhận được 15 chuyên đề báo cáo từ các em học sinh, các thầy cô giáo và các cán bộ quản lý. Tại Hội thảo ngoài các báo cáo được trình bày thì việc thảo luận đã diễn ra rất sôi nổi với nhiều kinh nghiệm được chia sẻ và những sáng kiến hợp lý được đề xuất. Sau Hội thảo, các học sinh, cán bộ giáo viên đã rút ra được nhiều ý tưởng hay, có thêm nhiều kinh nghiệm trong học tập và quản lý.

Những ý tưởng, kinh nghiệm được rút ra từ Hội thảo này chắc chắn sẽ giúp cho việc học tập của học sinh và việc quản lý học tập của Nhà trường trong thời gian tới có kết quả hơn, góp phần bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo.

Hoàng Sơn

 
Hội thảo khoa học về Phương pháp dạy học tại Trường Trung cấp Luật Tây Bắc
Thứ năm, 19 Tháng 12 2013 11:47

Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên, sáng ngày 2/11/2013 Trường Trung cấp Luật Tây Bắc đã tổ chức Hội thảo khoa học: Phương pháp giảng dạy các môn học trong chương trình đào tạo Trung cấp Luật. Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Công Bình, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Tây Bắc cùng đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh trong Trường.

Mở đầu Hội thảo, TS. Nguyễn Công Bình trình bày tổng quan về phương pháp giảng dạy các môn học trong chương trình đào tạo Trung cấp Luật, trong đó đề cập đến các nội dung chính như đặc điểm của mô hình đào tạo Trung cấp Luật; đặc thù đối tượng đào tạo của Trường Trung cấp Luật Tây Bắc và một số yêu cầu đặt ra phương pháp giảng dạy các môn học trong chương trình đào tạo Trung cấp Luật. Hội thảo đã nghe 8 bài tham luận, trong đó có 6 bài tham luận của giáo viên và 2 bài tham luận của học sinh, đồng thời đã trao đổi, thảo luận sôi nổi tập trung vào các vấn đề như những thuận lợi và khó khăn cho giáo viên trong quá trình giảng dạy; nguyên nhân của những khó khăn, hạn chế và đề xuất những phương pháp giảng dạy phù hợp với từng môn học của chương trình đào tạo Trung cấp Luật, phù hợp với đối tượng giảng dạy là học sinh thuộc các dân tộc ở Khu vực Tây Bắc. Các ý kiến đóng góp, trao đổi tại Hội thảo đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và trí tuệ của các cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc đề xuất những phương pháp giảng dạy hiệu quả nâng cao chất lượng đào tạo Trung cấp Luật của Nhà trường.

Có thể nói, những ý kiến phát biểu, chia sẻ về phương pháp giảng dạy tại Hội thảo là những bài học kinh nghiệm quý báu giúp mỗi giáo viên có những sửa đổi, điều chỉnh phương pháp giảng dạy của mình cho phù hợp để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy và uy tín của Trường Trung cấp Luật Tây Bắc.

                                                                                                                                       Nguyễn Thị Thơm